วันพุธที่ ๒๖ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๐

ดิงดอง ตอน ท่องแดนอาณาจักรโฮ่งเหมียว(ย่อ)


การ์ตูนเรื่อง โดราเอมอน ถือเป็นหนึ่งในการร์ตูนระดับตำนาน (ตำนานมาก ๆ) ตัวหนังสือการ์ตูนโดราเอมอนมี 45 เล่มจบ (แต่เขาว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่ไม่มีตอนจบ) และสามารถทำยอดขายสูงถึง 80 ล้านเล่ม ความนิยมในตัวการ์ตูนโดราเอมอน ส่งผลให้มีการผลิตของที่ระลึกออกมามากมาย เพื่อให้เด็ก ๆ (ทั้งอดีตและปัจจุบัน) ได้เก็บสะสม

นับตั้งแต่อาจารย์ ฟุจิโกะ เอฟ ฟุจิโอะ ได้ก่อกำเนิดโดราเอมอนขึ้นมาในบรรณพิภพ สืบเนื่องถึงปัจจุบัน ผ่านกาลเวลามากว่า 35 ปี (เมื่อปี 2004 ที่ญี่ปุ่นได้จัดงานฉลองครบรอบวาระโดราเอมอนเวอร์ชั่นอนิเมชั่นซีรี่ส์และมูฟวี่ส์ ครบรอบ 25 ปี) สำหรับปีนี้ โดราเอมอนตอนใหม่ล่าสุด ได้เดินทางมาให้คุณผู้ชมชาวไทยได้ยลกันอีกเช่นเคย.... กับตอนที่ชื่อว่า โนบิตะ ท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว

เนื้อเรื่องของ โนบิตะ ท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว

มีอยู่วันหนึ่ง โนบิตะ (จอมก่อเรื่องเจ้าประจำ!) เก็บลูกสุนัขตัวหนึ่งได้ แล้วตั้งชื่อให้มันว่า อิจิ แถมยังได้แมวตัวหนึ่งมาเลี้ยง (มันชื่อว่าเจ้าแแฉะ) แต่เนื่องจากที่บ้านของโนบิตะไม่ชอบการเลี้ยงสัตว์ทำให้โนบิตะต้องนำสัตว์เลี้ยงทั้งสอง กับสุนัขและแมวตัวอื่น ๆ ที่ถูกทิ้ง พาไปยังโลกเมื่อ 300 ล้านปี ที่แล้ว พร้อมกับก่อตั้งอาณาจักรให้กับสัตว์เหล่านี้ โดยเรียกมันว่าอาณาจักร โน

หลังจากพาพวกสุนัขและแมวไปยังโลกอดีต (โดราเอมอนได้หนีหายไปเพราะโดนไจแอนท์กับซีเนโอะแกล้ง ทำให้ไม่รู้เรื่องที่โนบิตะพาสัตว์ย้อนเวลากลับไป) โนบิตะได้พาเพื่อน ๆ เดินทางกลับไปหา แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้หลงไปยังยุคที่อิจิสุนัขของโนบิตะอยู่มาเนิ่นนานกว่า 1000 ปี โลกที่นั่นมีอารยธรรมที่พัฒนาไปมาก และเนื่องจากเครื่องไทม์ แมชชีนของโดราเอมอนพังเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตทำให้พวกโนบิตะต้องติดอยู่ในโลกแห่งนี้ อาณาจักรที่มีแต่สุนัขและแมว

โนบิตะได้พบกับสุนัขตัวหนึ่งซึ่งมีใบหน้าเหมือนกับอิจิ แต่มีชื่อว่า ฮาจิ..... ไป ๆ มา ๆ โนบิตะและเหล่าเพื่อนก็จะต้องคอยช่วยเหลือปกป้องอาณาจักรนี้ให้รอดพ้นภยันตราย!!!!!

ความโดดเด่นของการผจญภัยในอาณาจักรโฮ่งเหมียว

- เป็นการเดินทางย้อนกลับไปยังโลกอดีตที่สุนัขและแมว (บวกโนบิตะ) ได้ช่วยกันสร้างขึ้น ซึ่งแม้ว่าจะเป็นโลกในอดีต แต่กลับมีเทคโนโลยีอันทันสมัยอยู่มากมาย

- จะเห็นว่าการ์ตูนโดราเอมอนมักจะถ่ายทอดภาพมิตรภาพอันดีระหว่างตัวละคร ซึ่งในการผจญภัยครั้งนี้คือความผูกพันระหว่างโนบิตะกับอิจิ ลูกสุนัขของโนบิตะแม้จะจากกัน แต่สายใยแห่งความผูกพันยังคงอยู่ตลอดไป

- ธรรมชาติของบ้านเมืองในคราวนี้เป็นแบบธรรมดาแต่ดูดี เมื่อเทียบกับการผจญภัยในช่วงหลัง ๆ ของโดราเอมอน ที่มักจะชอบเน้นรูปแบบของเมืองที่แปลกตา

- ความรักครั้งใหม่ของโดราเอมอนที่มีให้กับ ซามี่จัง จะมีบทสรุปยังไง ต้องลุ้น!?

- ผู้ชมจะรู้สึกรักแมว รักหมามากยิ่งขึ้น (จริง ๆ ควรรักสัตว์ทุกประเภทนะครับ)

ไม่มีความคิดเห็น: