วันอาทิตย์ที่ ๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

ประวัติของโดเรมอน

วันเกิด : 3 กันยายน ค.ศ.2112

เพศ : ชาย

น้ำหนัก : 129.3 กิโลกรัม

ความสูง : 129.3 เซนติเมตร

ความสามารถในการทะยานขึ้นสู่อวกาศ : 129.3 เซนติเมตร

ความเร็วในการวิ่ง : 129.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สีผิว : น้ำเงิน

อาหารโปรด : dorayaki (ขนมหวานไส้ถั่ว)

แฟน : Mi-chan (มีจัง)

น้องสาว : Dorami

สิ่งที่เกลียดที่สุด : หนู

ลักษณะพิเศษ :
1. ไม่มีหู เนื่องจากหนูกัดขาด
2. กระเป๋า 4 มิติ อยู่ตรงช่องท้อง

เครื่องมือพิเศษ : takekoputa (flying device), taimu-mashin (time machine), dokodemo-doa (wherever door), taimu-furoshiki (time-wrapping cloth), sewayaki-roupu (helping rope), mashimo-bokkus (The Box)

สถานที่หลับนอน : ตู้เก็บที่นอนในห้องของโนบิตะ

โดราเอมอนเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2112 ที่โรงงานหุ่นยนต์ มีตัวสีเหลืองแต่แล้ว วันหนึ่งถูกหนูกัดหู จึงเปลี่ยนสีอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน โดราเอมอนก็กลัวหนูตั้งแต่นั้นมา …

โดราเอมอนเป็นหุ่นยนต์จากโลกอนาคต ชื่อโดราเอมอน มาจากคำว่า "โดราเนโกะ" แปลว่า แมวหลงทาง!! เอมอน เป็นคำเรียกต่อท้ายชื่อของเด็กชายในสมัยก่อนโดราเอมอนยังมีชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า ดังดอง

เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2655 หนัก 129.3 กก. สูง 129.3 ซม. กระโดดได้สูง 129.3 ซม. และยังวิ่งได้เร็วถึง 129.3 กม. / ชม.

โดราเอมอนรูปร่างเหมือนแมวตัวอ้วนกลมตัวหนึ่งถูกส่งมาเพื่อคอยช่วยเหลือโนบิตะ

ของโปรดของ โดราเอมอนคือ ขนมแป้งทอด หรือ Doriyaki

หนูเป็นศัตรูที่ร้ายกาจของโดราเอมอน เพราะหูของโดราเอมอนถูกหนูกัดขาด โดราเอมอน มีกระเป๋า 4 มิติ ที่เชื่อมโยงระหว่างโลกปัจจุบันและอนาคตได้ ในนั้นเต็มไปด้วยของวิเศษมากมาย ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นแค่ของเล่น ของเด็กๆ ในอนาคตเท่านั้นเอง ของวิเศษเหล่านี้ ช่วยให้ ชีวิตประจำวันของโนบิตะดีขึ้น ไม่ต้องถูกรังแก แต่โนบิตะมักจะใช้ไปในทางที่ไม่ถูกต้องบ่อยๆ และก็มักจะหาเรื่องวุ่นวายมาให้โดราเอมอนบ่อยๆด้วย ทำให้เกิดความวุ่นวายโกลาหล

เพื่อนๆของโนบิตะก็เป็นเพื่อนกับโดราเอมอนเหมือนกัน ทุกคนรักโดราเอมอนและมักจะมาเล่นสนุกกับ เครื่องมือต่างๆที่โดราเอมอนเอาออกมาใช้เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น: